Công ty Điện lực Tuyên Quang đẩy mạnh cung cấp dịch vụ Điện lực đến với khách hàng
24/02/2025 11:22
Bên cạnh việc đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang, Công ty Điện lực Tuyên Quang đang triển khai hiệu quả các dịch vụ điện lực nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Các dịch vụ bao gồm: Dịch vụ tư vấn giám sát; Dịch vụ lắp đặt, sửa chữa dây sau công tơ; Công tác Sửa chữa, thí nghiệm công trình khách hàng; Dịch vụ quản lý vận hành thuê tài sản khách hàng; Công tác nghiệm thu công trình điện khách hàng; Dịch vụ xây lắp điện; Công tác làm đầu cáp; Dịch vụ đấu nối….

Công nhân Điện lực trực thuộc Công ty Điện lực Tuyên Quang thực hiện kiểm tra định kỳ Trạm biến áp chuyên dùng của khách hàng
Công ty Điện lực Tuyên Quang hiện đang quản lý và vận hành 19 đường dây 110kV với tổng chiều dài 290,49 km, cung cấp điện cho 08 trạm biến áp (TBA)/13 máy biến áp (MBA) 110kV với tổng công suất đặt 554 MVA. Ngoài ra, Công ty quản lý 2.557,81 km đường dây trung thế, 4.797,56 km đường dây hạ thế, 2.060 trạm/2.069 máy biến áp phân phối với tổng công suất 533.001 kVA, đảm bảo cung cấp điện cho hơn 284.000 khách hàng trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang. Thực hiện chủ trương của Tổng công ty về việc tăng cường các chỉ tiêu dịch vụ điện lực, Công ty Điện lực Tuyên Quang đã phối hợp với Sở Công Thương nhằm trao đổi thông tin và nhận được sự ủng hộ trong việc triển khai các hoạt động dịch vụ. Trên cơ sở đó, Sở Công Thương đã ban hành văn bản số 272/SCT-QLNL ngày 14/3/2023 hướng dẫn thí nghiệm, kiểm định và quản lý vận hành các công trình điện thuộc tài sản khách hàng, tạo cơ sở vững chắc cho việc triển khai. Bên cạnh đó, Công ty cũng chú trọng công tác tuyên truyền, gửi thư ngỏ đến các khách hàng chuyên dùng, đánh giá tình hình thực hiện và chấm điểm hoàn thành nhiệm vụ của các đơn vị.
Trong năm 2024, Công ty Điện lực Tuyên Quang đã đẩy mạnh triển khai tất cả các loại hình dịch vụ điện lực tới khách hàng, đồng thời khẩn trương bổ sung các chứng chỉ và ban hành các quy định nhằm đảm bảo tuân thủ các quy định hiện hành. Mục tiêu của Công ty là phát triển bền vững, nâng cao chất lượng dịch vụ để khách hàng thực sự hài lòng và chủ động tìm đến.
Thông qua việc triển khai kinh doanh dịch vụ điện lực, Công ty đã kiểm soát và nâng cao chất lượng các công trình điện thuộc tài sản khách hàng, góp phần đảm bảo vận hành an toàn, ổn định cho hệ thống lưới điện. Điều này giúp giảm sự cố lưới điện, giảm tổn thất điện năng trên lưới trung - hạ áp, tối ưu chi phí và đảm bảo nguồn điện cho sản xuất - kinh doanh của chính khách hàng và các khách hàng khác trong khu vực
Cùng với đó để đảm bảo hoạt động đồng nhất tại các đơn vị và tuân thủ đúng các quy định, Công ty đã xây dựng và ban hành Quy định tổ chức và quản lý hoạt động sản xuất - kinh doanh dịch vụ điện lực theo từng loại hình dịch vụ. Việc phân bổ doanh thu, tỷ trọng chi phí nhân công, chi phí khác cho các đơn vị tham gia trực tiếp, gián tiếp và chi phí chung của Công ty được thực hiện minh bạch. Những bất cập và vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện cũng được kịp thời điều chỉnh, nhằm đảm bảo sự công bằng và hiệu quả. Doanh thu dịch vụ điện lực năm 2024 đạt 28,74 tỷ đồng, tương đương 119,4% kế hoạch Tổng Công ty giao. Lợi nhuận đạt 120,5% kế hoạch. Những kết quả này là minh chứng rõ nét cho tính chuyên nghiệp và hiệu quả trong hoạt động kinh doanh của Công ty, đồng thời khẳng định vị thế ngày càng vững mạnh trên thị trường.
Với tinh thần đoàn kết, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn và đổi mới sáng tạo, toàn thể CBCNV Công ty Điện lực Tuyên Quang cam kết nỗ lực cao nhất để hoàn thành và vượt chỉ tiêu kế hoạch năm 2025, đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, liên tục, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, cũng như nhu cầu sản xuất, sinh hoạt của nhân dân.
Trần Hùng – PC Tuyên Quang