Nhanh chóng, kịp thời
24/06/2025 16:31
Những năm gần đây, các dịch vụ, chăm sóc khách hàng của ngành điện đã không ngừng được cải thiện và nâng cao, đáp ứng ngày càng tốt hơn sự hài lòng của khách hàng. Một trong những dịch vụ được người dân đánh giá cao là việc xử lý nhanh chóng, kịp thời các thắc mắc về hóa đơn tiền điện.
Công nhân Điện lực Thành phố tư vấn, hướng dẫn hộ gia đình ông Lương Đình Quý cách sử dụng an toàn, tiết kiệm, hiệu quả
Gia đình ông Lương Đình Quý, ở thành phố Lạng Sơn có được nhờ quản lý giúp một căn nhà tại Phường Tam Thanh do chủ nhà đã vào miền Nam sinh sống. Theo đó, cơ bản hàng tháng sản lượng điện tiêu thụ là rất ít do không có người sử dụng. Tuy nhiên, tháng 5 vừa qua, lượng điện đã tăng đột biến lên rất nhiều lần nên ông Quý đã liên hệ với Điện lực thành phố Lạng Sơn (Công ty Điện lực Lạng Sơn) để xem xét kiểm tra. Ông Quý cho biết: Tháng vừa rồi số điện của gia đình tôi lên cao quá. Tôi có kiến nghị lên Điện lực. Trên Điện lực Thành phố đã cử cán bộ đến kiểm tra rất kịp thời. Hiện nay đã tìm ra được nguyên nhân rồi. Nhân dịp này Điện lực cũng có tuyên truyền cho gia đình sử dụng điện tiết kiệm, hợp lý và an toàn. Các cán bộ điện nhiệt tình, nhanh, nên nhân dân chúng tôi rất yên tâm, cảm ơn Ngành điện.
Theo thống kê, mặc dù mới bước vào mùa nắng nóng chưa lâu, tuy nhiên, chỉ riêng trong tháng 4 và tháng 5 vừa qua, Điện lực thành phố Lạng Sơn đã nhận được khoảng 50 kiến nghị của khách hàng về vấn để hóa đơn tiền điện tăng cao và kiến nghị đơn vị hỗ trợ kiểm tra chỉ số công tơ. Việc giải quyết các yêu cầu, kiến nghị về hóa đơn tiền điện của khách hàng sẽ được Điện lực thực hiện trong vòng 24h sau khi tiếp nhận. Trong đó, Điện lực sẽ liên hệ và cùng khách hàng kiểm tra, phúc tra trực tại hiện trường về các nội dung: Chỉ số công tơ, dây đấu sau công tơ, các thiết bị sử dụng điện của gia đình, hệ thống dây sau công tơ của khách hàng… đồng thời giải thích cho khách hàng nắm biết lý do hóa đơn tăng cao và đã nhận được sự đồng thuận của phần lớn khách hàng. Anh Vi Xuân Dưỡng, Tổ trưởng Tổ kiểm tra, giám sát mua bán điện, Điện lực Thành phố, tỉnh Lạng Sơn cho biết: Trong mùa nắng nóng cũng như thay đổi thời tiết, thời tiết cực đoan thì sản lượng sử dụng điện của khách hàng thường tăng đột biến do nhu cầu sử dụng thiết bị làm mát, khách hàng sẽ có thắc mắc nhiều hơn. Trên cơ sở chúng tôi tiếp nhận được, chúng tôi đi giải quyết ngay, thứ nhất là: Xác định nguyên nhân tăng sản lượng điện của khách hàng là do kỹ thuật hay do nhu cầu dùng điện của khách hàng dẫn đến điện năng tăng cao, trên cơ sở đó để có hướng giải quyết.
Giải thích cho khách hàng nắm biết lý do hóa đơn tăng cao và đã nhận được sự đồng thuận của phần lớn khách hàng
Thời gian qua, Điện lực Thành phố chủ động theo dõi, nắm bắt tình hình sử dụng điện hàng tháng của khách hàng, trong đó đối với những khách hàng có sản lượng tiêu thụ điện lớn mà có mức tăng trên 30% thì điện lực chủ động tìm hiểu, rà soát, tránh tình trạng hóa đơn tiền điện phản ánh không đúng, hoặc có sai sót. Bên cạnh đó, Điện lực cũng đã chỉ đạo các cán bộ tăng cường các biện pháp hướng dẫn người dân cách sử dụng các thiết bị điện trong gia đình, các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm; tuyên truyền vận động người dân chung tay cùng ngành điện trong việc sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả. Ông Đào Xuân Thanh, Giám đốc Điện lực Thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn cho biết: Ngoài ra thì chúng tôi đã thực hiện truyền thông tuyên truyền đến các khách hàng dùng điện bằng tin nhắn, rồi qua truyền thanh, truyền hình và qua những loa đoài phát thanh thôn xóm, gửi những cái văn bản tuyên truyền đến chính quyền địa phương, đề nghị các thôn, xã, phường giúp chúng tôi tuyên truyền đến tận khách hàng để khách hàng nắm được cái sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.
Tuyên truyền đến người dân chung tay cùng ngành điện trong việc sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả
Điện lực Thành phố Lạng Sơn hiện đang quản lý bán điện cho gần 67.400 khách hàng trên địa bàn Thành phố Lạng Sơn và huyện Cao Lộc. Theo đó, cùng với những nỗ lực trong việc cung ứng điện, thời gian qua, Ngành điện nói chung, Điện lực Thành phố Lạng Sơn nói riêng đã chú trọng thực hiện tốt các dịch vụ chăm sóc khách hàng, với 14/14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng đều đảm bảo thực hiện đạt so với quy định. Đặc biệt, đơn vị luôn giải quyết nhanh chóng, kịp thời các thắc mắc của khách hàng về vấn đề hóa đơn tiền điện. Qua đó đã ngày càng tạo được sự hài lòng của khách hàng.
Thu Hường - PC Lạng Sơn