PC Nghệ An đa dạng hóa các loại hình dịch vụ điện lực được người dân, khách hàng đánh giá cao
01/03/2025 12:54
Nhằm tiếp tục hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư phát triển, thực hiện lộ trình chuyển đổi số theo chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Nghệ An (PC Nghệ An) đã phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, không ngừng đổi mới nâng cao chất lượng các dịch vụ điện, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng sử dụng điện.
Theo đó, PC Nghệ An đang triển khai mở rộng các loại hình dịch vụ điện lực như: Thí nghiệm điện, nghiệm thu công trình điện đến 110kV; Thi công làm đầu cáp, hộp nối cáp công trình điện đến 35kV; Sửa chữa lắp đặt dây sau công tơ; Quản lý vận hành công trình điện đến 110kV; Tư vấn thiết kế công trình điện đến cấp điện áp 35kV; Cho thuê cột điện; thi công đấu nối hotline công trình điện cấp điện áp 22kV… Hoạt động dịch vụ điện góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và tăng năng suất lao động. Đồng thời tạo sự đồng thuận gắn kết mối quan hệ giữa khách hàng với ngành điện.
Đội QLVH Điện lực Thị xã Cửa Lò (PC Nghệ An) xử lý tiếp xúc hệ thống đo đếm Trung thế tại TBA khách hàng Nhà máy Sữa Vinamilk
Trong thời gian qua, Công ty Điện lực Nghệ An đã tổ chức các cuộc gặp gỡ khách hàng, phối hợp với chính quyền địa phương, các cơ quan truyền thông, thông tấn báo chí để tuyên truyền, quảng bá dịch vụ điện lực đến khách hàng sử dụng điện. Nhận thấy được nhiều tiện ích mà dịch vụ Điện lực mang lại cho khách hàng nên các loại hình dịch vụ do Công ty Điện lực Nghệ An cung cấp đang được khách hàng đón nhận, tin tưởng, đánh giá cao và hưởng ứng nhiệt tình trên tinh thần tự nguyện.
Năm 2024, PC Nghệ An đã thực hiện dịch vụ cấp độ 4 cho 24.040 khách hàng sử dụng điện. Dịch vụ điện cấp độ 4 đáp ứng mọi dịch vụ theo yêu cầu của quý khách hàng từ khâu đăng ký, nhận kết quả đến thanh toán 100% thông qua trực tuyến. Đây là bước tiến của ngành điện trong việc đưa dịch vụ điện đến gần với khách hàng thông qua nền tảng công nghệ, tăng cao tính minh bạch trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Thực hiện quản lý vận hành thuê lưới điện cho khoảng 995 khách hàng; 19.563 dịch vụ lắp đặt, sửa chữa dây ra sau công tơ và 616 phiên dịch vụ sửa chữa điện Hotline, trong đó có 340 phiên làm việc cho khách hàng; trong tháng 1 và tháng 2 năm 2025 PC Nghệ An đã thực hiện khoảng hơn 70 phiên sửa chữa điện hotline giảm thiểu đáng kể thời gian mất điện cho khách hàng.
PC Nghệ An tăng cường sửa chữa hệ thống lưới điện bằng công nghệ Hotline nhằm giảm thiểu thời gian mất điện của khách hàng, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện
Ông Phạm Văn Nga - Phó Giám đốc PC Nghệ An cho biết: “Trong thời gian qua, PC Nghệ An đã chủ động bám sát chủ trương chính sách, sự chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc về công tác dịch vụ điện. Sắp tới Công ty sẽ tiếp tục mở rộng các dịch vụ điện, chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Chú trọng đến công tác đào tạo chuyên môn nghiệp vụ, chuẩn bị nhân lực và vật lực để sẵn sàng thực hiện các dịch vụ điện một cách chuyên nghiệp, hiệu quả đem đến sự hài lòng cho khách hàng. Xây dựng cơ chế tổ chức thực hiện tạo điều kiện thuận lợi và tạo động lực thúc đẩy CBCNV phát huy sức mạnh nội lực hoàn thành các chỉ tiêu mà Tổng Công ty Điện lực miền Bắc giao. Bên cạnh đó, Công ty cũng phối hợp với chính quyền địa phương, các cơ quan thông tấn báo chí đóng trên địa bàn tỉnh tiếp tục truyền thông, quảng bá các tiện ích mà dịch vụ điện mang lại để khách hàng được tiếp cận nhiều hơn nữa. Rất mong nhận được sự đồng thuận từ khách hàng sử dụng điện”.
Tại Hội nghị tổng kết công tác Kinh doanh & Dịch vụ khách hàng và sản xuất kinh doanh dịch vụ Điện lực năm 2024, kế hoạch triển khai năm 2025 của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, PC Nghệ An đã vinh dự được nhận các thành tích khen thưởng đạt giải Nhất đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã có thành tích xuất sắc trong công tác sản xuất kinh doanh Dịch vụ Điện lực năm 2024; Đạt giải Nhì đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã có thành tích xuất sắc trong công tác Kinh doanh và Dịch vụ khách hàng năm 2024 và PC Nghệ An được EVNNPC khen thưởng là một trong những tập thể có thành tích tốt trong việc xử lý các dự án/ hệ thống Điện mặt trời mái nhà vướng mắc hồ sơ pháp lý năm 2024. Cùng với đó Điện lực Hưng Nguyên và Điện lực Con Cuông được Tổng công ty Điện lực miền Bắc khen thưởng đạt danh hiệu “Sản xuất và Kinh doanh giỏi” năm 2024.
Những nỗ lực vượt khó của tập thể CBNCV PC Nghệ An đã được khách hàng, người dân trên địa bàn đồng hành ủng hộ và Tổng công ty Điện lực miền Bắc ghi nhận. Đây là động lực để CBCNV PC Nghệ An tiếp tục đoàn kết, quyết tâm khắc phục mọi khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2025 và các năm tiếp theo.
Ban biên tập PC Nghệ An