PC Thanh Hóa bồi huấn công tác quản lý thực hiện hợp đồng mua bán điện
09/12/2024 09:46
Toàn cảnh lớp bồi huấn công tác quản lý thực hiện hợp đồng mua bán điện.
Xác định công tác quản lý thực hiện hợp đồng mua bán điện (HĐMBĐ) có tầm quan trọng rất lớn trong toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh của ngành Điện. Vì vậy, trong 02 ngày 07-08/12/2024 vừa qua, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã tổ chức lớp và hoàn thành lớp bồi huấn công tác quản lý thực hiện HĐMBĐ cho 105 học viên là lãnh đạo, bộ chuyên trách quản lý HĐMBĐ, các chuyên viên có liên quan của các phòng/ban, đơn vị trực thuộc.
Tính đến ngày 30/11/2024 toàn Công ty Điện lực Thanh Hóa có 853.766 HĐMBĐ trong đó có 781.965 HĐ sinh hoạt và 71.799 HĐ ngoài sinh hoạt. Là đơn vị có số lượng khách hàng rất lớn, đứng thứ 02 trong toàn Tổng công ty Điện lực miền Bắc với đa dạng các loại hợp đồng, do đó trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ này cũng gặp phải không ít khó khăn, thách thức.
Phát biểu với lớp bồi huấn, ông Nguyễn Minh Hiếu - Trưởng phòng Kinh doanh PC Thanh Hóa nêu cao ý nghĩa thiết thực của chương trình, đồng thời yêu cầu đơn vị, cá nhân liên quan cần phải có nhận thức rõ ràng về cách thức triển khai, thực hiện HĐMBĐ đảm bảo tuân thủ theo đúng quy định quy trình của Nhà nước và ngành Điện cũng như các điều khoản nội dung trong hợp đồng đã ký kết. Cùng với đó phải trang bị đầy đủ cho học viên kiến thức khi giao tiếp với khách hàng, cách thức xử lý trong trường hợp nếu có xảy ra tranh chấp hoặc kiện tụng HĐMBĐ.
Tại lớp bồi huấn, học viên được hướng dẫn, bổ sung tham khảo các kiến thức về quy định về các dịch vụ điện trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam; phân cấp ký kết HĐMBĐ, hồ sơ pháp lý xác định chủ thể hợp đồng, địa điểm sử dụng điện, bảo đảm thực hiện hợp đồng, thời hạn và hiệu lực hợp đồng; quy định về giá bán điện, xen kẽ với đó là công tác phát hành phát hành hóa đơn; thực hiện tính lãi chậm trả, phạt vi phạm hợp đồng khi khách hàng chậm thanh toán tiền điện…
Với các dẫn chứng, ví dụ thực tế cũng như sự mạch lạc, truyền cảm hứng trong bài giảng của giảng viên. Cùng với đó là công tác chuẩn bị của ban tổ chức lớp học hết sức hoàn thiện, sự tham gia đầy đủ và học tập nghiêm túc cũng như sôi nổi trong phần chia sẻ của học viên đã giúp cho lớp bồi huấn có chất lượng và đạt hiệu quả theo yêu cầu đề ra.
Thông qua lớp bồi huấn lần này, học viên sẽ có sự nhìn nhận, hiểu biết hơn về công tác quản lý HĐMBĐ một cách rõ nét, chặt chẽ, mạch lạc, khách quan các điều khoản trong hợp đồng, nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử khi làm việc với khách hàng. Qua đó góp phần đưa Công ty Điện lực Thanh Hóa trở thành một đơn vị nhiệt thành, trách nhiệm và minh mạch trong mắt đối tác, khách hàng.
Ngô Huyền – PC Thanh Hóa