Check icon

Success

Your request has been successfully submitted.

Tổng đài: 19006769

Công ty Điện lực Hưng Yên kịp thời giải quyết thắc mắc về hóa đơn tiền điện tăng cao

Để giải đáp kịp thời kiến nghị của khách hàng về việc hóa đơn tiền điện tăng cao, Công ty Điện lực Hưng Yên (PC Hưng Yên) đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để bảo đảm tính công khai, minh bạch cũng như quyền lợi cho khách hàng.

Tháng 8/2025 ghi nhận sự gia tăng đột biến về hóa đơn tiền điện tại nhiều hộ gia đình trên địa bàn tỉnh Hưng Yên. Các trạng thái như “sốc tiền điện”, “kinh hoàng hóa đơn tháng 8” xuất hiện dày đặc trên mạng xã hội Facebook, kèm theo ảnh chụp chi tiết hóa đơn, mã khách hàng, thậm chí số điện thoại, tạo nên làn sóng bàn tán, chia sẻ rầm rộ. Trong tháng 8, PC Hưng Yên tiếp nhận hơn 10,4 nghìn ý kiến, kiến nghị liên quan hóa đơn điện, tăng so với tháng trước. Tất cả các ý kiến, thắc mắc đều được PC Hưng Yên tiếp nhận và xử lý công khai, minh bạch theo đúng quy trình 5 bước: Rà soát công tơ, đối chiếu dữ liệu, kiểm tra hiện trường, giải thích và kiểm định nếu khách hàng yêu cầu. Đặc biệt, Giám đốc PC Hưng Yên giao các đội trưởng đội quản lý điện lực khu vực trực tiếp chỉ đạo việc tiếp nhận, giải quyết các kiến nghị, phản ánh của khách hàng liên quan đến hóa đơn điện tăng cao. Trong một số trường hợp, công ty yêu cầu đại diện ban lãnh đạo các đội hoặc cán bộ có chuyên môn, kỹ năng phù hợp trực tiếp trao đổi, giải thích với khách hàng. Đội trưởng đội quản lý điện lực khu vực chịu trách nhiệm trước Công ty về kết quả xử lý các kiến nghị.

56facfccd6cd5c9305dc

Phòng giao dịch khách hàng Đội quản lý điện lực khu vực Ân Thi tiếp khách hàng

Tại xã Hồng Quang, căn cứ ý kiến qua điện thoại và đơn đề nghị của ông Nguyễn Đình T. địa chỉ tại thôn Trà Phương tới Đội Quản lý Điện lực khu vực Ân Thi và PC Hưng Yên về tiền điện tháng 8 năm 2025 tăng cao so với nhu cầu sử dụng điện. Đội Quản lý Điện lực khu vực Ân Thi đã tiến hành kiểm tra công tơ điện tử nhà ông T. và một số hộ dân ở thôn Trà Phương. Kết quả kiểm tra, công tơ của các hộ dân hoạt động bình thường, chỉ số trên công tơ đúng với hóa đơn. Qua tuyên truyền, giải thích của Đội Quản lý Điện lực khu vực Ân Thi, ông T. đã đồng ý với lí giải nguyên nhân tiền điện tăng cao trong tháng 8. Ông Nguyễn Đình T. cho biết: "Sau khi nghe Đội quản lý Điện lực khu vực Ân Thi giải thích các ý kiến đề nghị của tôi, tôi đã hiểu, hoàn toàn nhất trí với nội dung nêu trên, không có ý kiến gì thêm, tôi đồng ý cài App theo dõi chỉ số công tơ điện trên điện thoại để biết được việc sử dụng năng lượng hằng ngày của gia đình".

Ông Bùi Văn Năm - Đội Trưởng Đội Quản lý điện lực khu vực Ân Thi cho biết: Nhằm bảo đảm quyền lợi của khách hàng trong sử dụng và mua bán điện, trong tháng 8 vừa qua, Đội Quản lý điện lực khu vực Ân Thi đã tiến hành kiểm tra hơn 1.300 khách hàng, trong đó có 230 khách hàng phản ánh về tình trạng hoá đơn tiền điện tăng cao. Qua kết quả kiểm tra, các công tơ đều hoạt động bình thường, không phát hiện sai sót kỹ thuật. Nguyên nhân chính dẫn đến hóa đơn tăng cao là do sản lượng điện tiêu thụ thực tế của các hộ gia đình tăng mạnh trong thời điểm nắng nóng, nhu cầu sử dụng thiết bị làm mát nhiều hơn. Việc kiểm tra kịp thời đã góp phần minh bạch thông tin, tạo sự đồng thuận, củng cố niềm tin của người dân đối với ngành điện trong công tác phục vụ khách hàng.

ecec388d3e8cb4d2ed9d

 Nhân viên Đội Quản lý điện lực khu vực Đông Hưng tư vấn khách hàng sử dụng App chăm sóc khách hàng của ngành Điện

Tại xã Đông Quan, sau khi tiếp nhận yêu cầu kiểm định công tơ đo chỉ số điện của khách hàng Phí Văn Q. Đội quản lý điện lực khu vực Đông Hưng đã liên hệ với khách hàng để trao đổi, tìm hiểu cụ thể yêu cầu của khách hàng và đưa ra hướng giải quyết; thống nhất khách hàng thời gian để làm trực tiếp tại vị trí đo đếm của khách hàng. Ngày 10/9/2025, Đội quản lý điện lực khu vực Đông Hưng cùng với ông Q. đã làm việc với Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng Hưng Yên thuộc Sở Khoa học và Công nghệ để cùng tiến hành kiểm định công tơ trên. Tất cả các bước trước đó được tiến hành đúng quy trình kinh doanh như tháo công tơ, niêm phong, bảo quản, vận chuyển về Trung tâm… Qua kiểm định, công tơ đo chỉ số điện của khách hàng Phí Văn Q. đạt yêu cầu kỹ thuật đo lường. Khách hàng Phí Văn Q đã đồng ý với kết quả kiểm định.

Ông Phạm Ngọc Hào - Phó Giám đốc PC Hưng Yên cho biết: Hóa đơn điện tháng 8/2025 tăng cao là hệ quả tất yếu của điều kiện thời tiết cực đoan, nhu cầu sử dụng tăng mạnh và cơ chế giá điện bậc thang. Người dân có quyền đặt câu hỏi, ngành Điện sẽ phối hợp kiểm tra, giải thích rõ ràng bảo đảm công khai – minh bạch – chính xác. Tuy nhiên, việc chia sẻ thông tin thiếu kiểm chứng, chạy theo trào lưu “sốc tiền điện” không chỉ làm sai lệch bản chất sự việc, mà còn tiềm ẩn rủi ro về bảo mật và an toàn thông tin. Với phương châm minh bạch – cầu thị – đồng hành, PC Hưng Yên cam kết lắng nghe, phản hồi và xử lý kịp thời mọi phản ánh chính đáng của khách hàng.

Việc chia sẻ thông tin thiếu kiểm chứng, chạy theo trào lưu “sốc tiền điện” không chỉ làm sai lệch bản chất sự việc, mà còn tiềm ẩn rủi ro về bảo mật và an toàn thông tin. Với phương châm minh bạch – cầu thị – đồng hành, PC Hưng Yên cam kết tiếp tục lắng nghe, phản hồi và xử lý kịp thời mọi phản ánh chính đáng của khách hàng; đồng thời kêu gọi cộng đồng sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả – để mỗi hóa đơn không chỉ là con số, mà còn là thước đo của tinh thần văn minh, trách nhiệm trong sử dụng năng lượng.

PC Hưng Yên khuyến cáo người dân không chia sẻ hóa đơn hay thông tin cá nhân liên quan đến tiền điện trên mạng. Khi có thắc mắc, hãy liên hệ qua các kênh chính thức: tổng đài 19006769 (24/7), ứng dụng CSKH EVNNPC, đến trực tiếp Điện lực khu vực. Bên cạnh khuyến nghị về bảo mật thông tin, Công ty Điện lực Hưng Yên cũng đưa ra các giải pháp giúp người dân giảm tiêu thụ điện và chi phí tiền điện: điều chỉnh điều hòa từ 26–28°C kết hợp quạt; tắt thiết bị khi không sử dụng; ưu tiên sử dụng thiết bị tiết kiệm năng lượng; hạn chế sử dụng điện vào giờ cao điểm; tận dụng ánh sáng và thông gió tự nhiên. Ngoài ra, ngành điện khuyến khích các hộ dân, cơ quan, doanh nghiệp đầu tư hệ thống điện mặt trời mái nhà – một giải pháp bền vững, giúp tiết kiệm lâu dài và góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát triển năng lượng xanh.

PC Hưng Yên