Công ty Điện lực Hưng Yên nâng tầm chất lượng dịch vụ với khách hàng là trung tâm
06/11/2025 17:32
Thời gian qua, Công ty Điện lực Hưng Yên luôn xác định công tác dịch vụ khách hàng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, góp phần nâng cao hình ảnh doanh nghiệp và thực hiện mục tiêu “Khách hàng là trung tâm trong mọi hoạt động”. Để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng cũng như xu thế chuyển đổi số của ngành điện, công ty đã không ngừng cải tiến quy trình, đơn giản hóa thủ tục hành chính, đồng thời ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong công tác quản lý và cung cấp dịch vụ điện.
Đến ngày 30/9/2025, Công ty Điện lực Hưng Yên đang quản lý 1.238.078 khách hàng sử dụng điện trên toàn tỉnh. Trong đó, 1.087.126 khách hàng là khách hàng sinh hoạt, chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu khách hàng, và 150.947 khách hàng là khách hàng ngoài mục đích sinh hoạt như sản xuất, kinh doanh, hành chính sự nghiệp...
Công ty Điện lực Hưng Yên đã cải tiến trình tự thủ tục hành chính nội bộ, nâng cao tính công khai, minh bạch trong quá trình giải quyết yêu cầu của khách hàng, bảo đảm thực hiện nghiêm cơ chế “một cửa”. Công ty cũng đa dạng hóa các kênh tiếp nhận yêu cầu dịch vụ điện, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng khi giao dịch. Trong đó, khách hàng có thể gửi yêu cầu trực tiếp tại phòng giao dịch khách hàng của công ty, các Đội Quản lý điện lực khu vực, Trung tâm hành chính công của tỉnh, qua Tổng đài chăm sóc khách hàng 19006769, Cổng dịch vụ công Quốc gia (https://dichvucong.gov.vn), hoặc trên website của Công ty Điện lực Hưng Yên, ... Việc mở rộng đa kênh này giúp mọi yêu cầu, phản ánh, kiến nghị của khách hàng được tiếp nhận, xử lý nhanh chóng, chính xác và đồng bộ trên toàn hệ thống.

Nhân viên Đội quản lý điện lực khu vực Phố Hiến hỗ trợ khách hàng sử dụng dịch vụ điện
Cùng với đó, Công ty Điện lực Hưng Yên tích cực áp dụng khoa học công nghệ trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt là triển khai dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 – cấp độ cao nhất theo quy định của Chính phủ, khách hàng thực hiện toàn bộ quy trình từ đăng ký, theo dõi tiến độ đến ký hợp đồng và thanh toán hoàn toàn bằng phương thức điện tử. Công ty sử dụng các phần mềm ứng dụng hiện trường hỗ trợ dễ dàng tích hợp, kết nối khai thác đáp ứng yêu cầu cung cấp dịch vụ điện…; giải quyết hồ sơ cấp điện cho khách hàng nhanh chóng, theo đúng quy định, trình tự thủ tục, không để xảy ra tình trạng kéo dài, gây phiền hà cho khách hàng. Các thông tin ngừng, giảm cung cấp điện được công ty cung cấp kịp thời và thực hiện đúng theo lịch thông báo. 9 tháng năm 2025, công ty đã ghi nhận 23.823 yêu cầu dịch vụ điện đạt cấp độ 4 trên hệ thống CMIS, trong đó có 11.162 yêu cầu tiếp nhận qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia và 12.661 yêu cầu qua Trung tâm chăm sóc khách hàng (TTCSKH). Tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện qua Cổng dịch vụ công quốc gia đạt 46,85%, và tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 đạt 100%, khẳng định sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác số hóa quy trình cung cấp dịch vụ điện.
Tại các đơn vị đội quản lý điện lực khu vực trực thuộc, tổ quản lý vận hành tăng cường kiểm tra để kịp thời phát hiện các thiết bị đang vận hành non tải hoặc quá tải để có phương án thay thế, tránh làm ảnh hưởng đến chất lượng cung cấp điện. Tại tổ kinh doanh các đơn vị quản lý điện lực phân công nhiệm vụ rõ ràng, cụ thể cho từng cá nhân và bộ phận trong tiếp nhận giải quyết nhanh chóng, kịp thời yêu cầu khách hàng bảo đảm đúng quy định và không để khiếu kiện xảy ra... Bà Nguyễn Thị An, khách hàng sử dụng điện tại phường Phố Hiến cho biết: Thời gian qua, trong giao tiếp với khách hàng, các cán bộ, công nhân viên của Đội Quản lý lưới điện khu vực Phố Hiến luôn có thái độ, hành vi đúng mực và tuân thủ quy trình giao tiếp ứng xử và hoạt động dịch vụ khách hàng. Thông qua việc tiếp nhận ý kiến của khách hàng tại Trung tâm Chăm sóc khách hàng, Đội đã chủ động khắc phục các tồn tại, phản hồi tới khách hàng kịp thời.
Bên cạnh việc nâng cao chất lượng phục vụ, Công ty Điện lực Hưng Yên còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến thông tin liên quan đến cung ứng và sử dụng điện nhằm nâng cao nhận thức và quyền lợi của khách hàng. Các nội dung về thủ tục cấp điện, chính sách giá bán điện, quy trình cung ứng điện, cũng như các biện pháp sử dụng điện an toàn – tiết kiệm – hiệu quả được công ty truyền tải rộng rãi qua nhiều kênh: Báo, đài phát thanh, truyền hình trung ương và địa phương, website, Zalo OA, tin nhắn SMS, bảng niêm yết tại các điểm giao dịch, và nhiều hình thức trực quan khác.

Nhân viên Đội quản lý điện lực khu vực Ân Thi hướng dẫn khách hàng sử dụng các tính năng trên App của ngành Điện
Nhờ những nỗ lực không ngừng trong việc chuyên nghiệp hóa và hiện đại hóa dịch vụ khách hàng, Công ty Điện lực Hưng Yên đã từng bước nâng cao chất lượng phục vụ, rút ngắn thời gian giải quyết yêu cầu của khách hàng, đồng thời xây dựng niềm tin và sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đây chính là nền tảng quan trọng giúp công ty tiếp tục hướng tới mục tiêu “Doanh nghiệp điện lực số – Dịch vụ điện minh bạch, tiện lợi, thân thiện”, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của ngành điện trong thời kỳ mới.
Ông Phạm Ngọc Hào - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hưng Yên cho biết: Để khách hàng thuận lợi trong việc tiếp cận các dịch vụ chăm sóc, giải đáp những thắc mắc trong sử dụng điện, thời gian tới, công ty tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng các dịch vụ theo nhu cầu của khách hàng. Hiện nay, công ty đã hợp tác với các ngân hàng và tổ chức trung gian để thực hiện thanh toán như thu tiền điện tại quầy giao dịch, qua ATM, internet banking, trích thu nợ tự động. Công ty đang nỗ lực trong việc thay thế công tơ điện tử và triển khai hệ thống thu thập dữ liệu công tơ từ xa, góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý kinh doanh điện năng và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.
CTĐL Hưng Yên