Điện lực Hàm Yên (PC Tuyên Quang) nâng cao chất lượng các dịch vụ Điện lực
02/03/2024 09:44
Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện năng, Điện lực Hàm Yên đã không ngừng phấn đấu hoàn thành tốt công tác sản xuất kinh doanh song song với tăng cường thực hiện nhiều loại hình dịch vụ Điện lực, nhằm ngày càng hoàn thiện chất lượng dịch vụ để đem lại sự hài lòng cao nhất cho khách hàng.
Theo đó, song song với nhiệm vụ quản lý vận hành, sản xuất kinh doanh điện, Điện lực Hàm Yên còn được Công ty Điện lực Tuyên Quang giao nhiệm vụ thực hiện các loại hình dịch vụ Điện lực gồm: Tư vấn thiết kế; giám sát, xây lắp công trình; thí nghiệm định kỳ trạm biến áp (TBA) khách hàng; sửa chữa điện, quản lý vận hành lưới điện, nghiệm thu lưới điện khách hàng; khảo sát, đấu nối công trình điện; lắp dây sau công tơ, di chuyển công tơ...
Công nhân Điện lực Hàm Yên thực hiện dịch vụ quản lý vận hành thuê đường dây và TBA khách hàng (Kiểm tra xử lý tiếp xúc các mối nối, xử lý quấn lại cổ cáp tổng)
Trong năm 2024, với mục tiêu đẩy mạnh nâng cao chất lượng công tác dịch vụ sản xuất khác, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và năng suất lao động, thu nhập cho Điện lực và người lao động. Đồng thời tạo sự gắn kết đồng thuận đối với khách hàng trong công tác an sinh xã hội, minh bạch công khai các dịch vụ điện. Ban giám đốc Điện lực đã chủ động đề ra nhiều giải pháp, đặc biệt là công tác tuyên truyền phổ biến đến từng cán bộ công nhân viên (CBCNV) về vai trò của công tác này, nâng cao nhận thức của CBCNV về vị trí, tầm quan trọng của công tác dịch vụ sản xuất kinh doanh khác thúc đẩy ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm trong việc thực hiện công tác chung của đơn vị. Đồng thời, mỗi CBCNV là một tuyên truyền viên để khách hàng và người dân biết các dịch vụ điện lực mà đơn vị đang cung cấp. Cùng với đó, đơn vị thường xuyên bồi dưỡng kiến thức, nâng cao tay nghề, đặc biệt là nhắc nhở CBCNV thực hành tốt văn hóa giao tiếp với khách hàng để chất lượng dịch vụ không ngừng được hoàn thiện về mọi mặt.
Công nhân Điện lực thực hiện dịch vụ vệ sinh công nghiệp bằng phương pháp rửa sứ hotline TBA khách hàng
Bên cạnh đó, Điện lực Hàm Yên đã chủ động rà soát đảm bảo điều kiện cho hoạt động dịch vụ điện lực được tốt nhất về nhân lực, vật lực. Đồng thời, củng cố và kiện toàn kế hoạch dài hạn; nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của lãnh đạo các phòng, tổ, đội cũng như đối với từng CBCNV trong công tác dịch vụ điện lực, tích cực đổi mới các hoạt động, không ngừng tìm tòi, mở rộng các dịch vụ mà đơn vị có thế mạnh, đi sâu vào dịch vụ quản lý vận hành và vệ sinh công nghiệp bằng nước áp lực cao, rửa sứ hotline cho TBA của khách hàng... Nâng cao chất lượng lực lượng thực hiện công tác dịch vụ điện lực với việc đào tạo chuyên môn nghiệp vụ, chuẩn bị dụng cụ vật tư để sẵn sàng thực hiện các dịch vụ đối với phần tài sản lưới điện của khách hàng một cách chuyên nghiệp, hiệu quả, qua đó đảm bảo ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh của khách hàng.
Ngoài việc đầu tư cho đào tạo nhằm thay đổi thái độ, tinh thần phục vụ, kỹ năng làm việc chuyên nghiệp, quản trị chất lượng dịch vụ, Điện lực Hàm Yên sẽ tập chung vào các loại hình dịch vụ đã và đang đi vào ổn định như: quản lý vận hành, sửa chữa, kéo dây sau công tơ khách hàng; hoàn thiện điều kiện hoạt động các loại hình tư vấn thiết kế, giám sát, thí nghiệm... góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ cấp điện, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, tăng độ an toàn cho khách hàng sử dụng điện, hướng tới cung cấp điện ổn định, cũng là nâng cao hiệu quả, hiệu suất kinh doanh./.
Trần Quốc Thành – ĐL Hàm Yên, PC Tuyên Quang