App chăm sóc khách hàng - Giải pháp tiện ích cho người dân Mường Khương
28/02/2024 14:09
Để nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng sử dụng điện, Điện lực Mường Khương đã triển khai App chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực Miền Bắc (EVNNPC.CSKH) trên địa bàn.
Công nhân Điện lực Mường Khương hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm
App chăm sóc khách hàng là một ứng dụng thông minh, App này cho phép khách hàng sử dụng điện tiếp cận và sử dụng các dịch vụ về điện một cách dễ dàng, như tra cứu và nhận thông báo về chỉ số điện năng, tiền điện, nợ tiền điện, lịch ngừng giảm cung cấp điện; thanh toán tiền điện trực tuyến; tải hóa đơn điện tử; tìm điểm thu tiền điện, thông tin giá điện; thay đổi thông tin khách hàng; đăng ký dịch vụ trực tuyến như cấp mới điện, báo mất điện, thay đổi công suất, thay đổi hình thức thanh toán; và sử dụng các công cụ ước tính điện năng tiêu thụ của các thiết bị điện.
Công nhân Điện lực Mường Khương hướng dẫn khách hàng cài App CSKH
Điện lực Mường Khương, đơn vị quản lý gần 17.000 khách hàng trên địa bàn huyện, đã triển khai App chăm sóc khách hàng từ năm 2023. Đây là một trong những địa bàn có nhiều khó khăn trong việc tiếp cận với công nghệ và thiết bị thông minh của khách hàng. Tuy nhiên, nhờ có sự nỗ lực của các cán bộ, công nhân viên của đơn vị, đã đến từng hộ dân, vận động, tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt và sử dụng App, đã giúp người dân nắm bắt được những lợi ích mà App mang lại. Hiện nay, đã có trên 40% khách hàng cài đặt và sử dụng App chăm sóc khách hàng. Điện lực Mường Khương đặt mục tiêu đến hết năm nay sẽ có trên 85% khách hàng sử dụng App.
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
Một số tiện ích của App CSKH (EVNNPC.CSKH)
Theo ông Lý Phúc Quang, Phó Giám đốc Điện lực Mường Khương, App chăm sóc khách hàng không chỉ giúp nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng sử dụng điện, mà còn góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của người dân trong việc sử dụng điện. Khi sử dụng App, khách hàng có thể chủ động theo dõi và ước tính điện năng tiêu thụ hằng tháng của gia đình và doanh nghiệp, từ đó có thể điều chỉnh thói quen, hành vi sử dụng điện để tiết kiệm và hiệu quả hơn. Điều này không những giúp khách hàng tiết kiệm chi phí, mà còn góp phần bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.
Anh Pờ Mìn Cường, một người dân ở tổ dân phố Mã Tuyển, Thị trấn Mường Khương rất hài lòng với App CSKH
Một số khách hàng đã chia sẻ những trải nghiệm tích cực khi sử dụng App chăm sóc khách hàng. Anh Pờ Mìn Cường, một người dân ở tổ dân phố Mã Tuyển, Thị trấn Mường Khương, cho biết: “Trước đây tôi chỉ biết một tháng sử dụng bao nhiêu điện thôi, có những tháng dùng nhiều thiết bị điều hòa, tủ lạnh dùng nhiều lên tôi cũng không biết được, tôi không an tâm. Từ khi có App thì tôi nắm được chính xác ngày nào tôi dùng nhiều, dùng ít để có điều chỉnh phù hợp hơn trong sử dụng điện.” Ông Nguyễn Văn Tiến, Giám đốc công ty TNHH MTV Hưng Phát, một đơn vị sản xuất vật liệu xây dựng trên địa bàn, chia sẻ: “App này rất hay, tôi thường xuyên theo dõi lượng điện sử dụng hàng ngày, hàng giờ. Kết thúc ngày tôi đã biết sản xuất tiêu thụ hết bao nhiêu điện, so sánh từng ngày để có sự điều chỉnh cho hợp lý.”
Ông Nguyễn Văn Tiến, Giám đốc công ty TNHH MTV Hưng Phát (Người đeo kính) thường xuyên theo dõi sản lượng điện tiêu thụ hàng ngày trên App
App chăm sóc khách hàng là một trong những minh chứng cho sự đổi mới và phát triển của ngành điện, đáp ứng nhu cầu và mong muốn của khách hàng trong thời đại số. Đây cũng là một trong những giải pháp tiện ích cho người dân vùng cao Mường Khương, góp phần nâng cao đời sống và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Nguyễn Hiền – PC Lào Cai



