Check icon

Success

Your request has been successfully submitted.

Tổng đài: 19006769

PC Lai Châu đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt có nhiều tiện ích đối với người sử dụng dịch vụ và người cung cấp dịch vụ như: Tiết kiệm chi phí và thời gian của khách hàng; minh bạch hóa các giao dịch thanh toán trong nền kinh tế và thu nhập cá nhân trong giao dịch, giúp đồng vốn luân chuyển nhanh hơn, an toàn trong giao dịch và giảm chi phí quản lý, kiểm đếm …

Thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ, từng bước hiện đại hóa quy trình sản xuất, kinh doanh của đơn vị, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng khi tham gia sử dụng điện, đồng thời phù hợp với sự phát triển của khoa học và công nghệ trong xu hướng hiện đại, Công ty Điện lực Lai Châu đã triển khai nhiều giải pháp trong việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt: từ việc phối hợp tuyên truyền, vận động người dân thông qua các phương tiện thông tin đại chúng; treo băng rôn, áp phích và bố trí nhân viên tư vấn, hướng dẫn trực tiếp tại các điểm giao dịch; tổ chức tọa đàm với các cơ quan, đoàn thể trên địa bàn; tăng cường phối hợp với ngân hàng, tổ chức trung gian để quảng bá các tiện ích của việc thanh toán không dùng tiền mặt qua ngân hàng, ví điện tử... Ngoài ra, để tiếp cận với đối tượng khách hàng là người dân khu vực nông thôn nhiều Điện lực còn tổ chức từng nhóm nhân viên trực tiếp đến tại cơ quan, nhà ở của khách hàng để tuyên truyền, hướng dẫn.


 
CBCNV Điện lực Sìn Hồ tư vấn khách hàng về dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Tuy nhiên với đặc thù địa bàn quản lý rộng, bán kính cấp điện lớn, địa hình đồi núi nhiều và khách hàng chủ yếu nằm trên địa bàn khu vực miền núi vùng sâu, vùng xa nên việc quản lý kinh doanh bán điện và việc triển khai các dịch vụ khách hàng gặp nhiều khó khăn.

Đến nay, Công ty Điện lực Lai Châu đã ký thỏa thuận hợp tác với các Ngân hàng trên địa bản tỉnh Lai Châu (Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) - Chi nhánh Lai Châu; Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) - Chi nhánh Lai Châu; Ngân hàng Nông nghiệp & phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) - Chi nhánh Lai Châu, Ngân hàng LiênvietPostbank – Chi nhánh Lai Châu) và đối tác thanh toán trung gian (Viettel (ViettelPay), Công ty cộng đồng việt (Payoo), VNPT, Vnpay, Zalopay, ViMo, MoMo) để đa dạng các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng. Sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt qua ngân hàng và các tổ chức trung gian, khách hàng không phải trả phí dịch vụ thanh toán và không mất thời gian. Để thanh toán tiền điện qua tài khoản khách hàng đến ngân hàng một lần để đăng ký; những lần sau, ngân hàng sẽ trích tự động tài khoản của khách hàng và chuyển tiền cho điện lực hoặc khách hàng tự động thao tác thanh toán (Internet banking) và xem hóa đơn điện tử thông qua các website www.cskh.evnnpc.vn (Trung tâm chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc); pclaichau.npc.com.vn (Công ty Điện lực Lai Châu).

Ngoài ra, khách hàng lựa chọn thanh toán tiền điện online qua qua trang Web Trung tâm chăm sóc khách hàng Điện lực Miền Bắc: http://cskh.npc.com.vn; Cổng dịch vụ công trực tuyến: https://dichvucong.gov.vn.

Tính đến thời điểm hiện tai, PC Lai Châu đang quản lý gần 104 nghìn khách hàng sử dụng điện, trong đó, có trên 39.500 khách hàng (chiếm hơn 38% tổng số khách hàng) thuộc địa bàn khu vực xã đặc biệt khó khăn rất khó tiếp cận với các đối tác thanh toán trung gian. Với những nỗ lực của tập thể CBCNV trong toàn Công ty, đến nay toàn Công ty đã có 40.161 khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng và tổ chức trung gian kết quả đạt 64,96% trên tổng số khách hàng có khả năng phát triển sử dụng dịch vụ.

 Phát huy những kết quả đã đạt được, từ nay đến hết năm 2020 Công ty Điện lực Lai Châu sẽ tiếp tục tập trung triển khai mọi giải pháp nhằm hoàn thành chỉ tiêu thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt theo kế hoạch được Tổng Công ty giao. Tuy nhiên để hoàn thành được mục tiêu ngoài nỗ lực của Công ty, các ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán, rất cần sự ủng hộ của cộng đồng, nhất là những khách hàng ở các khu vực trung tâm có sử dụng các dịch vụ của Ngân hàng, các tổ chức trung gian thanh toán để chuyển tiền nhằm góp phần tích cực vào việc xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh.



Phòng Kinh doanh – PC Lai Châu